top of page

Chia sẻ của người thắng cuộc Travel Awards 2017

tôi yêu thích NTU vì trường là một trung tâm thương mại thu nhỏ

Tôi đã từng chần chừ để bay sang Singapore, và tôi hối hận với suy nghĩ đó.

Nhận giải thưởng của cuộc thi Travel Awards 2017 vào lúc chỉ còn vài tháng đến kỳ thi đại học, tôi lo rằng liệu việc này ảnh hưởng tới việc học thì sao? Có khi nào tôi sẽ hối hận? Nhưng tới thời điểm hiện tại, tôi có thể tự tin nói rằng chuyến đi đã giúp tôi có một cái nhìn hoàn toàn mới về mọi thứ xung quanh từ việc tôi chuẩn bị cho chuyến đi cũng như cách tôi trải nghiệm 5 ngày nơi đây.


Nguyễn Hải Phong cùng với chuyến đi 5 ngày miễn phí tại Singapore.
Nguyễn Hải Phong cùng với chuyến đi 5 ngày miễn phí tại Singapore.

Tôi sẽ bắt đầu bằng quãng đường từ sân bay Changi về chỗ tôi ở - một căn phòng trong Sảnh 8 ký túc xá của trường NTU (Nanyang Technological University).

Có người từng cảnh báo về việc nhập cảnh đối với công dân Việt Nam nhưng chú hải quan ở cổng xuất nhập cảnh đã nói cười với tôi, cho tôi một cảm giác thân thiện và được chào đón ngay từ giây phút đầu tiên tôi đặt chân tới mảnh đất mới này.


Ra ngoài, đón tôi là một chị trong ban tổ chức với tâm trạng khá sốt sắng vì tôi làm thủ tục nhập cảnh hơi lâu vì lúc đó là mùa du lịch của người dân Trung Quốc nên hơi đông. Tôi thực sự nhìn thấy sự lo lắng đó nhưng thời gian không cho phép chúng tôi nói chuyện phiếm và ngay lập tức đi quanh làm những việc cần thiết cho người mới đến. Chúng tôi đi nạp tiền vào thẻ MRT (một phương tiện công cộng tuyệt vời và đáng tự hào của đảo quốc sư tử) và đi về trường NTU.


Dù là người Việt Nam nhưng tôi thấy ngay lập tức phong cách sống công nghiệp mà có lẽ Singapore đã rèn luyện cho chị: Nói chuyện ngắn gọn với thông tin cần thiết, bước đi vô cùng nhanh chóng, và thậm chí tôi phải cố gắng bước theo dù chị không cao hơn tôi.


Đi từ sân bay tới trường là đi từ đầu cho tới cuối đất nước và mất khoảng 1 giờ 30 phút và tôi có cơ hội ngắm nhiều thứ khắp dọc đường. Chẳng cần nói mọi người cũng sẽ biết tôi choáng ngợp bởi cây xanh và không khí trong lành nhưng điều khiến tôi thích thú hơn cả là các toà nhà. Chúng được quy hoạch có thể nói một cách hoàn hảo với vô cùng nhiều màu sắc và hơn nữa cấu trúc của những toà nhà khác nhau hoàn toàn và tôi thậm chí nghĩ rằng toà nhà nào ở đây cũng đều có thể làm biểu tượng quốc gia.

Địa điểm đầu tiên tôi đến là Sảnh 8 Ký túc xá của NTU. Cảm giác đầu tiên khi tôi đặt chân tới đây chính là tôi ước mình biết nó tuyệt vời như thế này sớm hơn. Mỗi sảnh có một cấu trúc khác, màu sắc khác, thiết kế khác nhau khiến bạn không bao giờ nhầm nơi mình ở. Nếu cho tôi chọn lại ở khách sạn tại Mariana Bay hay ở Sảnh 8, tôi chắc chắn tôi vẫn chọn căn phòng đôi ở tầng ba khu ký túc xá thú vị này nhưng thú vị như thế nào tôi sẽ cho mọi người biết ở bài viết sau.


Ấn tượng nhất chính là toà nhà The Hive - toà nhà xây dựng theo cấu trúc của chiếc tổ ong. Đứng bên ngoài chỉ nhìn thấy những vệt sáng và lỗ hổng rất ít, tôi rất băn khoăn họ có thể có ánh sáng tự nhiên trong toà nhà được hay không? Cảm giác trong toà nhà có vẻ hơi u tối? Nhưng bước vào trong là một thế giới mới. Ánh sáng chan hoà đến kỳ lạ với số lượng đèn trong đó và mọi chi tiết trong toà nhà điều được xây dựng một cách tỉ mỉ và liên kết với nhau như một chiếc tổ ong thực sự. Tôi đã ngẩng mặt lên trên nhìn một lúc mà quên mất nhìn đường cho tới khi va vào chiếc cột gần đó.

Cuối cùng, tôi yêu thích NTU vì trường là một trung tâm thương mại thu nhỏ. Mọi đồ ăn thức uống đều có trong trường với giá tiền không thể ưu đãi hơn và luôn có giảm giá cho học sinh. Ở đây gần một tuần nhưng tôi nghĩ tôi mới thử đồ ăn một phần ba quán ở đây và có khu ẩm thực tôi còn chưa có cơ hội bước vào. Tôi cũng hơi tiếc nhưng cũng chính điều này, những trải nghiệm chưa hoàn thành, khiến tôi muốn quay lại và sống với Singapore nói chung cũng như NTU nói riêng một lần nữa.


Group 262.png

Theo dõi để cập nhật.

facebook-circular-logo 1 (Traced).png
linkedin 1 (Traced).png
bottom of page